Hoạt động làm quen với toán lứa tuổi mầm non đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết cho trẻ, tạo tiền đề phát triển tư duy toán học, kích thích tính tích cực hoạt động, tìm hiểu lĩnh vực toán học ở các giai đoạn tiếp theo.Việc hình thành các biểu tượng toán học từ hoạt động làm quen với toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
Hôm nay ngày 28/10 cô và các bạn lớp B4 cùng nhau ôn số lượng trong phạm vi 3. Trước khi vào giờ học cô và các bạn cùng hát và vận động theo một bài hát vui nhộn. Trẻ cùng cô đếm số lượng hình ảnh sự vật có trong bức tranh : Một ông mặt trời, 3 đám mây, 1cầu vồng và 2 bụi cỏ , 3 bông hoa. Tiếp đến là trò chơi nối số lượng với thẻ tương ứng . Ở trò chơi này , các bạn đếm số lượng con vật trong mỗi bức tranh và nối thẻ số tương ứng. Ngoài ra , cô còn thiết kế các trò chơi hấp dẫn , thu hút trẻ như chơi trò chơi đào vàng . Trong trò chơi đào vàng , cô là người đào vàng, trên mỗi khối vàng sẽ có 1 chữ số, khi cô khéo khối vàng mang chữ số nào lên thì các cô đọc chữ đó. Trò chơi cuối cùng là trò chơi Vòng quay may mắn, có 6 ô của tương ứng với 6 câu hỏi, khi cô quay vòng quay dừng lại ở chữ số nào thì cô sẽ mở ô số đó, trẻ sẽ là người lựa chọn câu trả lời đúng.
Qua bài học ngày hôm nay, các bạn nhỏ lớp B4 đã tham gia rất hứng thú, chắc chắn rằng sau buổi học các bạn khắc sâu thêm kiến thức về số lượng trong phạm vi 3 .
Dưới đây là một số hình ảnh của các con học tại nhà: