Trong phương pháp STEAM giáo viên là người hỗ trợ về học tập, không chỉ là người cung cấp kiến thức. Phương pháp này mang lại sự hứng khởi trong học tập nhưng vẫn đảm bảo việc nắm bắt kiến thức, giúp các em thật sự tương tác với môn học và học vì yêu thích, đồng thời kích thích sự tìm tòi khám phá. Mặt khác, việc đặt trẻ làm trung tâm sẽ giúp các em trở thành những nhà lãnh đạo mạnh mẽ, những nhà cải tiến đầy sáng tạo
Với đề tài “Làm ô tô có thể chạy được ” , cô giáo trò chuyện với trẻ để khi thác những hiểu biết của trẻ về ô tô . Sau đó , trẻ về 3 nhóm để chơi với những chiếc ô tô đồ chơi để tìm hiểu về cấu tạo cũng như cách thức di chuyển của ô tô . Cô giáo sử dụng một số câu hỏi để huớng trẻ tới mục đích của giờ học như : Ô tô di chuyển nhờ cái gì ? Liên kết giữa các bánh xe và thân xe như thế nào ? Cần bao nhiêu bánh xe và bánh xe như thế nài nới có thể chạy được ?
Từ các câu hỏi đó cô hướng trẻ tới việc tưởng tượng và đưa ra ý tưởng riêng của mình . Từ các nguyên vật liệu mà cô và trẻ sưu tầm được từ các buổi trước , trẻ sẽ lựa chọn và sử dụng các nguyên vật liệu đó tạo ra một chiếc ô tô có thể chạy được .
Cuối buổi học sẽ là phần trẻ thử nghiệm , từ đó trẻ rút ra được kinh nghiệm cho mình . Nếu trẻ chưa thành công ,trẻ sẽ tìm hiểu nguyên nhân và làm lại . Giờ học sôi nổi với phần thử nghiệm của trẻ , trẻ được tự mình tạo ra những sản phẩm và được tự mình thử nghiệm nên tỏ ra rất thích thú và hào hứng .
Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động: