Thông qua việc cho trẻ làm quen chữ cái, vốn từ của trẻ được nâng cao, trẻ được tập nghe để phân biệt và tập phát âm các âm của Tiếng Việt, được làm quen với hình dáng cách sắp xếp các chữ thành từ, cách phát âm được chữ cái ghi lại bằng chữ cái. Đối với trẻ mầm non chơi là hoạt động chủ đạo, nên giáo viên cần biết ưu thế của trò chơi, tổ chức cho trẻ “học mà chơi, chơi mà học”. Việc học chữ qua trò chơi sẽ sinh động hơn, kích thích hứng thú cho trẻ nhiều hơn. Việc chuẩn bị cho trẻ làm quen với chữ cái đòi hỏi phải có thiết kế hoạt động thích hợp. Các trò chơi được vận dụng một cách linh hoạt theo chủ đề để thu hút sự tham gia của trẻ, bên cạnh đó cũng cần phải tính đến thời gian cho trẻ hoạt động không làm ảnh hưởng tói các hoạt động khác trong ngày.
Để giúp trẻ nhận biết và phát âm đúng 29 chữ cái, nhận biết và phát âm chuẩn các âm của 29 chữ cái theo mẫu chữ in thường và viết thường, giúp trẻ có một bước khởi đầu cho trẻ có một nền tảng vững chắc trong quá trình học môn Tiếng Việt khi vào lớp 1. Hoạt động làm quen chữ cái là một trong những hoạt động quan trọng đối với trẻ lớp MGL tại trường MN Hoa Sữa.
Hoạt động học làm quen với chữ cái g, y ngày hôm nay làm các bạn nhỏ lớp A2 vô cùng hào hứng và thích thú. Hơn nữa, trong giờ học này các con còn được vinh dự chào đón các cô trong ban giám hiệu đến dư giờ nữa đấy!
Mở đầu hoạt học, các con đã chào đón các cô trong ban giám hiệu bằng bài hát rất vui nhộn "ABC vui từng giờ”. Trẻ mầm non học qua chơi, vì vậy trong giờ học các con được chơi rất nhiều các trò chơi như ziczac, ai tình mắt, thi xem đội nào nhanh hơn, bé thông minh. Thông qua các trò chơi này, mà các bạn nhỏ đã làm quen được thêm hai chữ cái mới là g, y đấy!
Dưới đây là một số hình ảnh của các con trong giờ học: