Trẻ mầm non không học lý thuyết hàn lâm, qua những lời nói suông, giảng giải mà chúng học qua chính những trải nghiệm - thực làm, thực học. Đặc điểm tư duy của trẻ mầm non là tư duy trực quan. Vì thế khi cho trẻ quan sát và thực hiện một thí nghiệm khoa học, hãy chỉ tập trung vào việc đặt câu hỏi để trẻ tự nói ra những thay đổi, những hiện tượng mà trẻ nhìn thấy và nghe thấy. Tránh giải thích dài dòng về nguyên lý khoa học, mà hãy tập trung vào giúp trẻ phát hiện những thay đổi, những diễn biến của hiện tượng.
Hôm nay ngày 7 tháng 12 năm 2018 các cô gióa lớp mẫu giáo Bé C2 đã tổ chức một hoạt động ứng dụng phương pháp STEAM đó là “ Tìm hiểu về gió”. Mở đầu hoạt động cô giáo mang đến cho trẻ một màn ảo thuật thú vị có sử dụng gió. Sau đó bằng những nguyên vật liệu do cô và trẻ cùng chuẩn bị từ hôm trước cô giáo cho trẻ tham gia những trải nghiệm để trẻ biết cách tạo ra gió và tìm hiểu sâu hơn về tác dụng của gió. Trẻ say sưa với những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Ở cuối hoạt động là một bài hát vui nhộn với tựa đề “Tôi là gió” đọng lại trong trẻ về lợi ích của gió đối với cuộc sống con người.
Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động: