Trẻ
em sinh ra đã có tính tò mò, ham hiểu biết, điều đó thôi thúc trẻ tích cực hoạt
động, phát triển óc tìm tòi ham hiểu biết của trẻ. Vì vậy hoạt động khám phá
khoa học là một trong những nội dung cơ bản của chương trình mầm non mới, nó
chiếm vị trí quan trọng cho việc tổ chức cho trẻ tính tích cực khám phá, hình
thành củng cố và phát triển những tri thức cơ bản về đặc điểm, tính chất của đối
tượng. Đặc biệt đây là hoạt động thoả mãn nhu cầu tìm tòi, khám phá của trẻ đồng
thời phát triern cho trẻ về cảm giác, tri giác, tư duy, tưởng tượng... các năng
lực hoạt động trí tuệ như: quan sát, phân tích, tổng hợp, so sánh, khái quát
hoá, suy luận.
Chính
vì lẽ đó, lớp MGB C3 đã mựa chọn hoạt động cho trẻ khám phá về con thỏ, với
mong muốn trẻ có thêm những hiểu hiết về những đặc điểm, điều thú vị về chú thỏ.
Trẻ
được quan sát, tìm hiểu về những đặc điểm của chú Thỏ qua việc quan sát chú thỏ
rất đáng yêu.
Các bạn được tham gia các trò chơi thú vị trên
máy tính như: chọn món ăn, ghép tranh chú thỏ.
Qua
hoạt động khám phá, tôi thấy các bạn nhỏ rất hứng thú, hào hứng và tích cực
tham gia sôi nổi các hoạt động do cô tổ chức. Việc lựa chọn các hoạt động phù hợp
với trẻ, sự kết hợp linh hoạt các phần mềm dạy học trên bảng tương tác sẽ có
tác dụng rất lớn giúp tôi thực hiện được mục tiêu của bài học. Tôi nghĩ sẽ cố gắng
hơn nữa trong việc học tập và trau dồi thêm chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp để
có thể thiết kế nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích để mang đến cho các con khi
tham gia học tập tại trường mầm non Hoa Sữa.