Đặc biệt còn giúp trẻ mạnh dạn tự tin hơn trong giao tiếp.Việc phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ trong giao tiếp sẽ giúp trẻ dễ dàng tiếp cận với các môn khoa học khác như: Môn KPKH, làm quen với Toán, Âm nhạc, Tạo hình...thông qua dạy trẻ kể chuyện sáng tạo thì trẻ được hoạt động nhiều, khả năng phát triển trí nhớ, tư duy và ngôn ngữ, khả năng cảm thụ cái hay, cái đẹp.
Kể chuyện sáng tạo là sự thể hiện bằng ngôn ngữ của bản thân mỗi trẻ về câu chuyện đồ vật, bức tranh hay sự vật hiện tượng xung quanh mà trẻ nghe được, trẻ thấy được.
Hôm nay, các bạn lớp MGN B4 đã được tham gia giờ học kể chuyện sáng tạo theo nhân vật. Từ những nhân vật, các loại rối, khung rối, sa bàn mà cô và trẻ đã chuẩn bị , trẻ sẽ về các nhóm cùng nhau bàn bạc về việc chọn nhân vật , chọn loại rối mà nhóm mình thích . Sau khi đã chọn xong nhân vật các bạn trong nhóm thống nhất nội dung câu chuyện và đặt tên cho câu chuyện của nhóm mình . Sau khi các nhóm thảo luận xong , trẻ sử dụng các con rối kết hợp với khung rối hoặc sa bàn để kể chuyện sáng tạo theo ý tưởng sáng tạo của nhóm .
Sau giờ học các con đều cảm thấy vui vẻ và thích thú vì được diễn với các con rối và kể câu chuyện do mình sáng tạo ra .
Sau đây là 1 số hình ảnh của hoạt động.