Giá !important;o dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đặt nền móng cho việc hình thành và phát triển nhân cách con người. Trường mầm non cần tạo dựng một bộ sưu tập sách cho các con vui chơi và học tập. Nội dung đăng tải trong sách nên tập trung vào các câu chuyện cổ tích, về nhân vật, loài vật,... Lứa tuổi từ 1 – 6 tuổi là lứa tuổi bắt đầu muốn khám phá về thế giới, vì vậy ngoài sách văn học thiếu nhi cũng nên có những sách nói về khoa học thế giới quanh ta để trẻ em tìm hiểu.
  !important; Để tạo thói quen yêu sách và thích đọc sách cho trẻ mầm non, ngoài yếu tố cốt lõi là gia đình và nhà trường thì các tổ chức khác cũng là một nhân tố ảnh hưởng tới văn hóa đọc của trẻ.
Cá !important;c hoạt động đọc sách tại thư viện công cộng, các hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách, ngày hội đọc sách đều có tác động tích cực tới việc hình thành thói quen đọc sách cho trẻ em. Khi trẻ có cơ hội tham gia, trẻ em sẽ có thêm môi trường để tiếp cận với sách báo, tiếp cận với những tri thức mới mẻ. Tham gia những hoạt động đọc sách do các thư viện công cộng tổ chức chắc chắn sẽ giúp trẻ yêu quý trân trọng sách hơn.
  !important; Lứa tuổi mầm non là thời kỳ khởi đầu rất quan trọng đối với sự phát triển của con người. Xây dựng và bồi dưỡng cho trẻ em những thói quen tốt đẹp đồng nghĩa với việc giúp trẻ em ích lũy một nguồn vốn. Tạo dựng thói quen đọc sách và yêu sách là một việc làm quan trọng của gia đình, nhà trường và toàn xã hội để giúp trẻ có một nguồn vốn dồi dào cho việc hình thành và phát triển nhân cách.
  !important; Với niềm đam mê, yêu nghề, mến trẻ các cô giáo đã không quản ngày đêm sưu tầm, sáng tạo ra những quyển sách phù hợp với lứa tuổi, những con rối, đồ chơi, lá cây, sỏi… để tạo ra một góc thư viện dễ thương, thân thiện, trẻ rất yêu thích và hứng thú hoạt động. Dưới đây là một số hình ảnh các bạn lớp B6 Trường Mầm non Hoa Sữa khi được đến thư viện sách của nhà trường: