Đối với trẻ lứa tuổi mẫu giáo bé thì môn văn học hết sức quan trọng và cần thiết. Nó hình thành vốn hiểu biết, tính tư duy, hoàn thiện ngôn ngữ, cung cấp vốn từ cho trẻ, phát huy tính tích cực để trẻ tái tạo tác phẩm một cách trọn vẹn.
Để giúp trẻ hứng thú trước khi vào giờ học , cô giáo đưa ra câu đố và trẻ trả lời . Từ đó cô giáo dẫn dắt trẻ vào giờ học một cách tự nhiên , cô giới thiệu cho trẻ tên bài thơ “ Gấu con bị đau răng ” để trẻ biết bài học ngày hôm nay . Tiếp đến cô giáo đọc bài thơ cho trẻ nghe thể hiện cảm xúc bằng giọng đọc và khuôn mặt . Tất cả lớp ngồi yên lặng chú ý nghe từng câu thơ cô giáo đọc . Lần thứ 2 , cô giáo vừa đọc vừa kết hợp với tranh minh họa . Để giúp trẻ học thuộc bài thơ , cô giáo đã sử dụng những bức tranh sinh động , rõ nét để minh họa cho từng nội dung của bài thơ . Cũng từ những bức tranh đó cô giáo cùng trẻ tìm hiểu rõ hơn nội dung bài thơ cũng như từng câu thơ trong bài . Tiếp đến là phần trẻ đọc thơ , cô giáo cho trẻ đọc thơ theo các hình thức : Tổ , nhóm , cá nhân . Các bạn tự tin đọc thuộc thơ sẽ lên đọc cho các bạn nghe .
Qua tiết học, không những giáo viên đạt được mục đích yêu cầu của mình đề ra, mà thông qua đó bằng các nội dung thích hợp, phong phú và hợp lí phù hợp với chủ đề, phát huy được tính tích cực của trẻ, giúp trẻ tích cực hoạt động và ghi nhớ bền lâu, lưu giữ những xúc cảm, tình cảm đã thể hiện trong bài thơ, cũng chính từ lí do đó mà cô giáo có thể khai thác vốn hiểu biết của trẻ, mà trẻ vẫn hứng thú và hoạt động tích cực. Cùng một lúc giúp trẻ đồng thời phát triển các mặt giáo dục, thể lực, trí tuệ, ngôn ngữ và tình cảm.