Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc: Góc bế em, Góc Bé chơi với hình và màu, Góc Hoạt động với đồ vật, Góc Bé kể chuyện cùng cô, Góc Bé với vận động
Ví dụ: Góc bế em trẻ được bắt chước người lớm chăm sóc em: Cho em ăn, uống, ngủ…Góc hình và màu trẻ được dùng màu nước tạo thành các bức tranh hoặc được di màu…Góc Hoạt động với đồ vật: Trẻ được luyện vận động tinh thông qua các hoạt động như xâu vòng, xếp hình….
Như vậy giờ hoạt động góc được phát triển và mở rộng theo sự phong phú và mở rộng các mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường xung quanh, phản ảnh sáng tạo độc đáo sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực tự nguyện và tự tin. Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.
Chính vì điều đó, các cô lớp nhà trẻ D2 tổ chức các hoạt động góc hàng ngày cho trẻ và bạn nào cũng háo hức khi được tham gia vào hoạt động này.
Sau đây là một số hình ảnh hoạt động Góc của trẻ: