Các tác phẩm văn học là món ăn không thể thiếu đối với trẻ thơ nhất là lứa tuổi mẫu giáo. Nó đem lại cho trẻ những hiểu biết đầu tiên về cuộc sống xung quanh. Văn học nuôi dưỡng và phát triển trí tưởng tượng sáng tạo nghệ thuật của trẻ. Chính vì vậy việc đem các tác phẩm văn học đến với trẻ là một điều vô cùng quan trọng.
Hoạt động làm quen với văn học của cô và trò lớp mẫu giáo bé C4 luôn được tổ chức với nhiều hình thức khác nhau, tạo sự chú ý, thích thú của các bé. Hãy cùng tham gia hoạt động đó cùng cô và trò chúng tôi nhé:
Mở đầu tiết học cô đã tạo sự hứng thú cho trẻ bằng cách đưa ra câu đố và khuyến khích trẻ tìm câu trả lời. Bên cạnh đó cô đã ứng dụng và đưa trẻ đến gần với các thiết bị công nghệ thông tin. Cô khuyến khích trẻ sử dụng kính lúp trong bảng tương tác để tìm ra câu trả lời đúng nhất trong câu đố của cô. Trẻ hợp tác rất tích cực và vui vẻ khi được cô động viên khen ngợi.
Để phát huy tính tích cực của trẻ khi làm quen với tác phẩm văn học . Cô giáo đã sử dụng mọi sắc thái giọng kể, biểu cảm nét mặt của mình để tạo sự hấp dẫn đối với trẻ khi kể cho trẻ nghe câu truyện “ Chú Thỏ tinh khôn”. Trẻ rất say mê chú ý lắng nghe cô kể truyện.
Nhằm tạo không khí vui tươi sôi nổi trong giờ học cô giáo đã cho trẻ được vận động và đi vòng tròn, đọc bài đồng dao về chú Thỏ trước khi đến rạp chiếu phim Trường mầm non Hoa Sữa xem kịch rối. Trẻ rất thoải mái và hứng thú theo sự hướng dẫn của cô.
Nắm vững đặc điểm tâm sinh lý của trẻ tư duy trực quan hình tượng.Khi kể cho trẻ nghe lần 2, Cô đã sử dụng rối tay được làm từ những đôi găng tay vải với sự pha , phối, tô màu bạn Thỏ và Bác cá sấu trong câu truyện đã xuất hiện vô cùng sinh động , sáng tạo và hấp dẫn . Trẻ rất hứng thú lắng nghe cô kể và diễn rối. Khi đàm thoại với trẻ về nội dung câu truyện cô rất tinh tế khi cho trẻ hóa thân thành nhân vật và nhắc lại được những lời nói của nhân vật trong câu truyện. Cùng với việc ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin cô giáo đã thiết kế các nội dung phù hợp trên bảng tương tác để trẻ thao tác và rèn luyện phản xạ nhanh , khéo của mình khi xung phong lên thực hành. KÕt thóc giê häc cô và các bạn cùng chơi trò chơi đóng vai . Cô đóng làm cá Sấu trẻ làm những chú Thỏ say mê gặm cỏ. Trẻ rất hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động cô tổ chức.
Giờ học trôi qua rất nhẹ nhàng nhưng vẫn hấp dẫn và thu hút trí tò mò của trẻ. Sau giờ học bạn nào cũng rất vui vẻ và hào hứng . Đó là niềm vui rất lớn của cả cô và trò lớp C4.
Một số hình ảnh hoạt động làm quen với văn học của lớp C4