Hoạt động giáo dục thể chất là một trong những hoạt động mang tính tích cực với mục đích giúp trẻ khỏe mạnh nhanh nhẹn hồn nhiên và có chỉ số phát triển đúng với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Hoạt động giáo dục thể chất không chỉ tạo cơ hội cho trẻ vận động một cách thoải mái tích cực để phát triển thể lực mà qua hoạt động này trẻ còn học được tính kỷ luật, biết hợp tác chia sẻ cùng các bạn và quan trọng hơn nữa là giúp trẻ: Học qua chơi, chơi bằng học. Trẻ được phát triển về thể chất qua sự phát triển cử động các nhóm cơ hô hấp, tay, chân, bụng, phát triển các vận động thô, vận động tinh phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Khi trẻ vận động các bộ phận trên cơ thể cùng phối hợp vận động và phát triển do đó giáo dục thể chất có ý nghĩa đối với việc phát triển về thể lực và giúp cho hệ thần kinh của trẻ phát triển tốt. Như vậy hoạt động giáo dục thể chất trong trường mầm non đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển về: Đức- Trí- Thể – Mỹ cho trẻ. Nó góp phần giúp trẻ trở thành con người toàn diện.
Lớp mẫu giáo Bé C2 tổ chức hoạt động giáo dục thể chất với đề tài “ Đi trong đường hẹp” và trò chơi “chèo thuyền”. Mở đầu hoạt động các con đến với một bài hát vui nhộn “ Chú Thỏ con”, với ánh mắt ngây thơ hồn nhiên và vui vẻ các con sẵn sàng tâm thế bước vào hoạt động. Cả lớp nối đuôi nhau thành một đoàn tàu dài phía sau cô giáo. Với các kiểu đi để khởi đầu tốt cho hoạt đông đi trong đường hẹp. Các con được các cô giáo hướng dẫn kỹ năng đi như thế nào để có thể giữ được thăng bằng và không đi ra khỏi con đường. Tiếp theo đó các con còn được đi trên những con đường khác giúp con có những cảm nhận khác nhau trên chất liệu khác nhau. Các con còn được tham gia trò chơi phát triển cơ tay thú vị đó là trò chơi “ Chèo thuyền”. Kết thúc buổi học không thể thiếu được “ hồi tĩnh” giúp cho các con thư giãn và thoải mái trên nền nhạc nhẹ. Kết thúc bài học nhưng sẽ mở ra cho các con cánh cửa của sức khỏe và sự tự tin.